• 17/03/2020

Mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em là phương thức kiếm tiền bằng việc khiến con trẻ ‘vui vẻ”. Chỉ riêng cửa hàng đồ chơi thôi đã đạt tới doanh thu hàng năm 20 tỷ đô ở Mỹ, và cho thấy sự tăng trưởng liên tục trong tương lai gần.

Mặc dù có nhiều cơ hội để thành công với một cửa hàng đồ chơi, nhưng người chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng những gì quan trọng để thiết lập cho mình một ngách thị trường và tiếp thị sản phẩm để cạnh tranh thành công trong kỷ nguyên số ngày nay.

Lên kế hoạch kinh doanh đồ chơi trẻ em

Chọn ngách thị trường đồ chơi

Trước khi đi vào lĩnh vực này và đầu tư tiền của, bạn cần thẩm định những gì cần thiết để thành công trong thị trường mình lựa chọn với dòng sản phẩm có trong đầu.

Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em
Cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Mặc dù ngành này đang bùng nổ, nhưng nó cũng không phải dễ xơi.

Những cửa hàng to đùng như Walmart hay những cửa hàng quy mô nhỏ khác cũng đủ khả năng giảm giá đồ chơi, làm khó những người chơi mới để cạnh tranh giành khách hàng.

Đó là lý do mà kế hoạch kinh doanh cần nhìn xa hơn những điều căn bản của thị trường. Bạn cần xem xét những thị trường ngách cụ thể hơn và tạo ra trải nghiệm khách hàng mang tính cá nhân hóa.

Ví dụ, nghiên cứu thị trường có thể cho bạn biết rằng người tiêu dùng có mong muốn mua đồ chơi bằng gỗ và có thể tiếp cận với những nguyên liệu yêu thích để làm chúng.

Tìm hợp đồng với Nhà bán buôn

Liên hệ với nhà sản xuất và nhà buôn sỉ đồ chơi mà bạn muốn đưa sản phẩm của họ vào cửa hàng của mình.

Liên hệ nhà bán buôn đồ chơi
Liên hệ nhà bán buôn đồ chơi

Đừng đơn giản thương thảo về giá. Hãy nói với nhà phân phối về những sản phẩm thành công và về những điều nên hoặc không nên.

Hãy dùng kinh nghiệm của nhà sản xuất và nhà buôn sỉ để trữ những mặt hàng tạo ra doanh số.

Hỏi họ về những sản phẩm mà các cửa hàng lớn hay bỏ sót. Nếu bạn có thể có được mức giá tốt cho 1 sản phẩm nhất định thì doanh thu hứa hẹn sẽ cất cánh, đồ chơi có thể “gánh team” cho doanh thu của cửa hàng.

Đăng ký kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp khi vận hành đều phải trở thành thực thể kinh doanh theo luật định. Bạn có thể chọn hoạt động theo hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc như công ty cổ phần.

Hãy chọn 1 cái tên không cạnh tranh với cửa hàng đồ chơi khác nhưng dễ nhớ đối với thị trường. Bạn muốn người tiêu dùng nhớ những gì mình làm, thường điều đó bắt đầu bằng cái tên.

Cạnh tranh với các chuỗi lớn

Bắt đầu cửa hàng đồ chơi online nho nhỏ có thể tốn không quá 2000 đô, nếu bạn không cần nhập nhiều hàng, thì nó còn tốn ít hơn.

Một cửa hàng vật lý thì cần nhiều vốn liếng hơn, vì bạn cần trả tiền thuê nhà, nhập hàng hóa hoặc thuê nhân viên.

Để cạnh tranh được với các chuỗi lớn và những cửa hàng hay giảm giá, hãy tạo ra một sự lôi cuốn nhất đinh.

Chẳng hạn, cửa hàng đồ chơi tiếp thị trực tiếp tới các nhóm bà mẹ ông bố có đặc trưng nào đó và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa sẽ trở thành nơi được lưu tâm trong 1 cộng đồng nhỏ.

8 Lưu ý cho cửa hàng đồ chơi trẻ em

Lưu ý khi kinh doanh đồ chơi trẻ em
Lưu ý khi kinh doanh đồ chơi trẻ em

Thấu hiểu khách hàng

Khoảng 80% doanh thu cửa hàng sẽ tới từ những khách hàng thường xuyên.

Nhiều trong số họ có lịch sử mua hàng dài lâu với cửa hàng của bạn, và điều đó tùy vào việc bạn hiểu rõ họ ra sao, hãy niềm nở chào đón họ bằng tên riêng và luôn nhớ những sản phẩm khiến họ thích thú.

Tất nhiên đừng bỏ quên khách hàng mới, hãy khiến họ có cảm giác như 1 phần trong gia đình. Điều này sẽ chuyển họ thành khách hàng thường xuyên và giúp cho cửa hàng kinh doanh thuận lợi.

Thể hiện sự đánh giá cao

Giảm giá cho khách hàng thân thiết chỉ là 1 cách để chúng ta cho thấy lòng biết ơn của mình. Mỗi cuối tuần, bạn có thể tổ chức sự kiện nhỏ để khách hàng tham gia.

Tạo tính cá nhân

Từ việc thấu hiểu khách hàng, bạn có thể cho thấy sự cảm kích của mình ở mức độ cá nhân hơn.

Chẳng hạn, mở cửa ở những thời gian phù hợp với lịch trình của khách hàng, và những mặt hàng số lượng giới hạn thường được dành riêng cho những khách hàng mà ta biết luôn muốn có chúng trong tay.

Thêm nữa, việc đóng gói kỹ lưỡng khi giao hàng, đôi khi tặng kèm sản phẩm sẽ cho họ thấy chúng ta thực sự cảm kích họ.

Hãy linh hoạt

Đôi khi bạn sẽ không trữ sẵn hàng cho một số trò chơi nào đó, và dĩ nhiên cũng chẳng làm ăn gì với nhà cung cấp trò chơi đó, nhưng nếu khách hàng muốn có những san rphẩm đó thì sao.

Bạn có thể đợi cho tới khi nào cung cấp có đợi sales, mua chúng ở số lượng vừa phải và bày biện lên kệ để phục vụ cho những khách hàng này.

Bạn không có đồng lời nào trong chuyện đó cả, nhưng nó làm hài lòng nhu cầu của khách hàng đấy bạn ơi.

Quản lý nhu cầu

Đồ chơi là ngành kinh doanh mùa vụ. Một vài tháng trong năm có lượng cầu cao gấp vài lần những tháng khác. Điều này tạo ra thách thức trong vấn đề tồn kho và dòng tiền.

Để kiểm soát vấn đề này, hãy bán nhiều chủng loại mặt hàng thông qua hình thức đặt trước (pre-order).

Một số trường hợp, hãy lấy tiền cọc, một số khác, có thể không cần mà cứ ghi danh sách. Việc này sẽ giúp bạn vẫn có thông tin những cái khách hàng muốn, trong khi vẫn quản lý được dòng tiền mặt.

Nhớ đối xử đẹp với nhân viên

Nhân viên cửa hàng đồ chơi, thiệt sự không như bạn tưởng tượng, là được trả lương nguyên ngày, mà là theo giờ, họ có thể là sinh viên đại học hoặc bà mẹ có con đang trong độ tuổi đi học.

Mỗi người đều có hoàn cảnh riêng khác nhau, nên việc trân trọng nhân viên sẽ giúp họ có cảm tình với cửa hàng mình làm việc, cũng như tận tâm hơn với khách hàng.

Cẩn thận nạn trôm cắp

Cửa hàng nào trưng bày hàng hóa thì kiểu gì cũng là mục tiêu của những ý đồ không tốt.

Bạn có thể trang bị camera an ninh đó, nhưng khả năng bị trộm viếng vào ban đêm vẫn có thể xảy ra và bạn có thể mất trắng vốn liếng của mình trong 1 nốt nhạc.

Nếu việc trộm cắp diễn ra trong nội bộ, bạn buộc phải sa thải họ.

Nhân viên toàn thời gian là nhân viên hạnh phúc

Khi cửa hàng bận rộn, nhân viên phải bỏ bữa anh để phục vụ khách hàng. Họ được trả lương do thời gian đó, nhưng tiền không thay đổi được sự thật là họ vẫn chưa ăn gì.

Còn vào những ngày bận rộn, bạn có thể chia sẻ với họ bằng cách mua sẵn bữa trưa, hãy coi đó là khoản đầu tư nhỏ so với việc doanh nghiệp có thể lỗ nếu không có nhân viên nào phục vụ khách vào giờ trưa.

Tham khảo: Small Business