Câu hỏi
Hướng dẫn sử dụng Tính năng dịch vụ trên phần mềm S3.
Trả lời
Dịch vụ là gì? Tại sao S3 là phần mềm bán hàng lại có thêm phần dịch vụ? Dịch vụ có ý nghĩa gì không?
Dịch vụ trong Quốc tế được hiểu là những thứ tương tự như hàng hóa nhưng là phi vật chất và được quy đổi ra thành tiền tệ, ví dụ như dịch vụ: tư vấn, thẩm mỹ, sửa chữa, lắp ráp, vệ sinh, cho thuê… Có thể thêm tiền công, chi phí khác trên đơn hàng dịch vụ và gộp hàng hóa với dịch vụ trên cùng một đơn hàng.
Cách thực hiện
Bước 1: Kích hoạt đơn hàng dịch vụ trên phần mềm S3.
Để kích hoạt đơn hàng dịch vụ, bạn vui lòng liên hệ với Đội ngũ chăm sóc của S3, chỉ trong 2 phút thực hiện. Sau khi kích hoạt xong bạn chuyển qua bước 2 nhé.
Bước 2: Tạo sản phẩm dịch vụ trong kho.
Vào Quản lý >> Quản lý kho >> Click vào dấu cộng màu đỏ.
Cửa sổ mở lên >> Điền các thông tin >> Bật tính năng dịch vụ >> Lưu thông tin.
Lưu ý:
Khi bật tính năng dịch vụ thì phần mềm sẽ tự động tắt tính năng Quản lý Tính Tồn Kho
Sau khi tạo xong sản phẩm Dịch vụ, hãy load lại phần mềm bằng cách nhấn phím Enter hoặc F5. Khi đó sẽ xuất hiện Menu Dịch Vụ.
Bước 3: Thao tác bán hàng.
Dịch vụ >> Điền thông tin khách hàng, loại dịch vụ.
Mô tả tên dịch vụ trong phần chi tiết.
Chú ý: Nếu muốn thêm chi phí khác thì click vào dấu cộng màu xanh, nếu muốn thêm công thì click vào dấu cộng màu đỏ.
Sau đó bấm Hoàn tất.
Bước 4: Hoàn thành đơn hàng dịch vụ.
Vào Trạng thái >> Đơn hàng dịch vụ >> Chuyển trạng thái sang Hoàn tất >> Click vào đơn hàng.
Giao diện mở ra >> Tính tiền.
Lúc này đơn hàng dịch vụ chuyển sang đơn bán hàng >> Hoàn tất
Lưu ý: Nếu muốn gộp thêm sản phẩm vào đơn hàng dịch vụ, tại giao diện Bán hàng. Bạn chỉ cần cộng thêm sản phẩm muốn bán vào >> Hoàn tất
Thật quá đơn giản phải không nào? S3 chúc bạn thao tác thành công nhé!
Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc Khách hàng của S3 (tại đây) nhé.