Câu hỏi
Thanh toán công nợ trên phần mềm S3. Làm sao đây?
Trả lời
Một trong những nghiệp vụ không thể thiếu của bán hàng, đó là thanh toán công nợ.
Để thanh toán công nợ (gồm công nợ Nhà cung cấp và công nợ Khách hàng), bạn thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới nhé!
Các bước thực hiện
Bước 1: Vào Thu/Chi >> Công nợ
Hoặc vào Báo cáo >> Báo cáo công nợ
Nếu thanh toán nợ cho Nhà cung cấp thì vào Công nợ nhà cung cấp >> Click chọn Chỉ hiện Nhà cung cấp có công nợ >> click chọn Xem giao dịch nếu muốn xem lại chi tiết giao dịch >> Click chọn Thanh toán.
Khi click vào Thanh toán >> cửa sổ hiện ra.
Lúc này phần mềm cho phép bạn lựa chọn thanh toán giao dịch theo thứ tự từ cũ đến mới hoặc theo hóa đơn.
Nếu chọn hình thức thanh toán giao dịch theo thứ tự từ cũ đến mới thì click vào ô Tự động >> Nhập số tiền cần thanh toán >> Chọn phương thức thanh toán >> Lưu thông tin
Lưu ý: phần mềm đã mặc định số tiền là tất cả tiền nợ hiện tại, nếu bạn muốn thanh toán hết công nợ thì không cần phải nhập số tiền.
Nếu chọn hình thức thanh toán theo hóa đơn giao dịch thì click vào ô Tùy chọn >> Chọn hóa đơn muốn thanh toán >> Nhập số tiền >> Lưu thông tin
Đối với thanh toán công nợ cho Khách hàng thì vào Báo cáo >> Báo cáo công nợ >> Công nợ Khách hàng >> thực hiện tương tự như thanh toán nợ cho nhà cung cấp.
Hi vọng với hướng dẫn trên có thể giúp ích cho bạn khi sử dụng S3. Nếu có thắc mắc gì thì liên hệ với đội ngũ chăm sóc Khách hàng của S3 (tại đây) nhé.