Kinh doanh cây cảnh cần lưu ý những điều nào?
Tạo lập cơ sở kinh doanh cây cảnh có thể là chuyến phiêu lưu khó khăn nhưng cũng có thể cực kì thú vị nếu bạn có đam mê với cây xanh.
Một chuỗi cung ứng thường gồm nhiều bên trung gian khác nhau đứng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Phổ biến nhất trong đó là 3 đối tượng Nhà phân phối (Distributor), Nhà bán buôn (Wholesaler) và Nhà bán lẻ (Retailer).
Sự khác biệt giữa 3 đối tượng này nằm ở một vài yếu tố, nhưng có thể nói sự khác nhau nằm ở số lượng của một sản phẩm mà họ có trong tay.
Dù là Nhà phân phối, bán buôn hay bán lẻ, bạn vẫn nên sử dụng phần mềm để quản lý hàng hóa và giao dịch xuất nhập hàng ngày, S3POS là hệ thống đáp ứng nhu cầu này ở cả 3 đối tượng. Đăng ký để thử nghiệm tại đây.
Nội dung chính
Nhà phân phối (NPP) thường có mối quan hệ kinh doanh với nhà sản xuất mà họ đại diện. Nhiều NPP duy trì cam kết độc quyền, giới hạn số thành viên tham gia hoặc cho phép NPP nằm một số khu vực thị trường nào đó.
NPP là tiếp xúc điểm trực tiếp cho người mua tiềm năng đối với một vài sản phẩm. Tuy nhiên, NPP hiếm khi bán hàng của NSX trực tiếp đến tay người tiêu dùng.
Do số lượng sản phẩm cực lớn mà họ có trong tay hoặc có thể thu mua từ các nhà sản xuất, NPP thường làm việc với một số Nhà bán buôn (NBB) đại diện, mua số lượng lớn nào đó của một sản phẩm. Hoặc đôi khi, NPP lại làm việc trực tiếp với nhà bán lẻ.
Nhà bán buôn mua một lượng lớn sản phẩm trực tiếp từ NPP.
Giá trị đơn hàng lớn thường cải thiện vị thế của Nhà bán buôn. Nhiều NPP cung cấp các chiết khấu cho một vài sản phẩm hoặc cho tổng giá trị hàng hoá.
Nhà bán buôn nhập đủ thứ loại hàng hoá, từ điện thoại, tv, máy vi tính, cho tới xe đạp, quần áo, nội thất, thực phẩm.
Hàng hoá thường bán cho nhà bán lẻ, lúc này là các cửa tiệm hoặc doanh nghiệp bán hàng online.
Nhà bán lẻ bao gồm các doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận, quy mô nhỏ lẫn lớn, chuyên bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng.
Để có lợi nhuận, nhà bán lẻ tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tìm nhà cung cấp với giá cạnh tranh.
Nhìn chung, một nhà bán lẻ có thể mua số lượng nhỏ của một mặt hàng từ NPP hoặc nhà bán buôn.
Ví dụ, nhà bán lẻ mua mua một tá bóng đèn, có thể liên lạc với nhà phân phối bóng đèn để thương lượng giá.
Nguyên vật liệu được chuyển vào thành phẩm cuối cùng là một khía cạnh quan trọng trong hoạt động vận hành của nhà sản xuất, nhưng quá trình bán hàng phải ở cùng nhịp độ với lịch trình sản xuất, nếu không thì NSX có thể lưu trữ quá nhiều hàng tồn.
NPP thường đặt các đơn hàng lớn đối với 1 vài mặt hàng, như xe đạp, ghế ngồi xe hơi.
Sự khác biệt chính giữa 3 đối tượng này dựa trên mô hình kinh doanh và mục tiêu liên quan tới hàng hoá.
Một số doanh nghiệp có thể vừa sản xuất vừa bán lẻ sản phẩm thẳng tới người tiêu dùng.
Việc cắt bớt một vài thành phần trong chuỗi cung ứng, giống như nhà phân phối và nhà bán buôn (wholesaler) , việc này có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nhưng cũng làm xa rời các đối tượng còn lại.
Điều quan trọng là phải xác định cẩn thận mô hình kinh doanh sẽ đi theo là gì và vì sao.
Việc sử dụng nghiên cứu thị trường, kỹ năng truyền thông và mối quan hệ kinh doanh, Nhà bán buôn, Nhà phân phối và Nhà bán lẻ có thể tạo ra chiến lược kinh doanh thành công.
Tham khảo từ Small Business.
Tạo lập cơ sở kinh doanh cây cảnh có thể là chuyến phiêu lưu khó khăn nhưng cũng có thể cực kì thú vị nếu bạn có đam mê với cây xanh.
Không như nhà sách hay cửa hàng thời trang, hầu hết khách hàng không tới cửa hàng tiện lợi để thong thả lựa đồ.
Một bảng hiệu bán lẻ tuyệt vời phải thu hút được sự chú ý của khách hàng. Nó giống như một tiêu đề email, một tựa tờ báo đủ cuốn hút để người nhận phải mở ra đọc hay một bìa tạp chí đủ thú vị để mọi người phải bỏ tiền ra mua. Dưới…
Thiết kế cửa hàng bán lẻ là một chiến lược được suy nghĩ thấu đáo để thiết lập một cửa hàng theo cách nào đó tối ưu không gian và doanh số.
Là một chủ cửa hàng bán lẻ, bạn biết việc bảo đảm không gian buôn bán được an toàn là rất quan trọng cho cả khách hàng đến mua và nhân viên làm việc tại đó. Có nhiều lý do khiến cho nơi làm việc trở nên thiếu an toàn, bao gồm sự thiếu chú…
Một cửa hàng bán lẻ Brick & Mortar là cửa hàng vận hành với cơ ngơi vật lý, trái ngược với phương pháp bán lẻ thông thường như bán hàng qua thư hoặc mua sắm online.