Cách tính Markup và Margin trong lĩnh vực bán lẻ
Đây là những gì tôi học được về cách tính markup (lợi nhuận mong muốn) và margin (biên lợi nhuận) cho doanh nghiệp / cửa hàng bán lẻ
Thế giới bán lẻ thay đổi nhanh chóng với sự trỗi dậy của mua sắm online và những cửa hàng trưng bày lớn. Nhưng những điều căn bản của kinh doanh bán lẻ thành công vẫn tùy thuộc vào khả năng hiểu những gì khách hàng muốn và cần, và đề xuất nó 1 mức giá hợp lý.
Lợi nhuận trong bán lẻ là chênh lệch giữa doanh thu mà một nhà bán lẻ kiếm được thông qua bán hàng trực tiếp,và những chi phí phát sinh khi tồn kho hàng hóa và giữ cho hoạt động kinh doanh luôn vận hành.
Nhà bán lẻ có thể tăng lợi nhuận bằng cách làm việc với từng bên của phương trình lợi nhuận, hoặc tăng doanh thu bán hàng, hoặc cắt giảm chi phí.
Nội dung chính
Thành công trong bán lẻ phụ thuộc vào việc thu hút đúng đối tượng khách hàng, những người quan tâm đến những lời mời chào của bạn và sẵn sàng rút ví cho chúng.
Mặc dù quảng cáo có thể hữu ích để gia tăng nhận thức về cửa hàng và thương hiệu của bạn, nhưng nó có thể khá đắt đỏ, ăn vào lợi nhuận bạn có được.
Hãy tìm những cách thức hiệu quả mà chi phí không quá cáo để thu hút khách hàng sẵn sàng hỗ trợ cửa hàng của bạn. Hãy dùng website để thể hiện vị trí điểm bán, cung cấp hình ảnh và thông tin.
Hãy tạo các hình ảnh trưng bày nơi cửa sổ và tặng quà cho khách hàng giới thiệu bạn bè của họ bằng dịch vụ miễn phí, hoặc giảm giá khi mua sản phẩm chỗ bạn. Địa điểm bán lẻ ở khu trung tâm cũng có thể thu hut sthị trường mục tiêu của bạn bằng cách tăng lượng khách vào cửa hàng.
Một cửa hàng bán lẻ thành công duy trì lượng sản phẩm vừa đủ. Nếu một khách hàng không thể tìm thấy cái mình muốn ở cửa hàng của bạn, khả năng cao là họ sẽ tìm ở nơi khác và không trở lại nếu có nhu cầu mua sau này.
Việc giữ cho cửa hàng luôn còn hàng liên quan tới việc hiểu hành vi mua sắm của khách hàng cũng như lịch giao hàng của nhà cung cấp. Nếu phải mất vài tuần mới có hàng nhập về, nhất là với các mặt hàng phổ biến, thì bạn phải chủ động và đặt nó đủ lâu trước khi kịp hết hàng.
Luôn ghi lại doanh thu và đơn hàng, xem xét chúng khi làm chiến lược nhập hàng cho mình.
Mặc dù việc có đủ hàng hóa đối với nhà bán lẻ là rất quan trọng, khả năng sinh lời còn tùy vào chiến lược hạn chế mức tồn kho. Càng nhiều tiền “bị trói” vào sản phẩm chưa bán được, bạn càng có ít tiền để xoay xở mỗi ngày chẳng hạn như tiền thuê và lương.
Việc thiếu hụt dòng tiền có thể buộc bạn phải đi mượn và gánh thêm tiền lãi, và ăn vào lợi nhuận sau cùng. Duy trì mức tồn kho hợp lý có thể đóng góp vào khả năng sinh lời bằng việc lọai bỏ lãng phí, nhất là nếu sản phẩm của bạn dễ bị hư hỏng.
Việc giảm lãng phí này sẽ chuyển vào lợi nhuận của bạn.
Doanh nghiệp bán lẻ mỗi ngày luôn có cơ hội cắt giảm chi phí và tiết kiệm tièn. Đội ngũ nên tinh gọn nhưng đầy đủ, với đủ thời gian dành cho chăm sóc khách hàng và duy trì sản phẩm trên kệ. Tuy nhiên, nếu nhan viên đứng lòng vòng không biết làm gì, có thể bạn đang tuyển hơi dư rồi.
Kiểm kê lại toàn bộ chi phí của bạn, từ tiền điện cho cho tới chi phí trưng bày. Cắt giảm hết những nơi bạn có thể, và tránh cắt những thứ như nhập hàng tồn kho tối thiểu mà trực tiếp giúp bạn tạo lợi nhuận.
Tham khảo: Chron.com
Đây là những gì tôi học được về cách tính markup (lợi nhuận mong muốn) và margin (biên lợi nhuận) cho doanh nghiệp / cửa hàng bán lẻ
Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là một cuộc phiêu lưu mới và hấp dẫn đáng dấn thân. Bạn có thể phải dành thời gian để xây dựng một tổ chức, nhưng sau cùng nó thực sự xứng đáng. Đảm bảo rằng bạn tìm được một ngách thị trường mà mình đam mê, lên…
Đối với các nhà bán lẻ, đôi khi điều lo lắng nhất không phải là thiếu vắng các đơn hàng thường xuyên, mà lại là sự mất kiểm soát thông tin về các đơn hàng cần bổ sung thêm hàng tuần. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo các nguồn dữ liệu bổ sung…
Nếu bánh bạn làm nhận được đánh giá tích cực và bạn yêu thích việc liên tục ra nhiều công thức và sản phẩm mới, thì mở tiệm bánh sẽ là công việc kinh doanh mang nhiều lợi nhuận và sảng khoái cho bạn. Nó liên quan nhiều tới việc vận hành một doanh nghiệp…
Khi nói tới việc mở shop quần áo, thì lên kế hoạch và chuẩn bị chính là mấu chốt. Bạn cần phát triển một kế hoạch kinh doanh chặt chẽ, tìm một vị trí tốt để thiết lập shop, và tìm nguồn hàng với giá phù hợp. Mặc dù nghe có vẻ hơi nhiều lúc…
Có nhiều thứ cần cân nhắc khi quyết định mở một tiệm bánh, nhưng với một kế hoạch kinh doanh chu đáo, bạn sẽ sớm đi tạo ra một doanh nghiệp tại nhà thành công.