Cửa hàng tạp hóa “buôn may bán đắt” luôn trả lời 5 câu hỏi này mỗi ngày
Bạn kinh doanh, buôn bán nhỏ thôi như tạp hoá chẳng hạn, vậy bạn sẽ làm gì để phát triển công việc kinh doanh đó của mình, bán nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn?
Là chủ cửa hàng tạp hoá, mối trăn trở lớn nhất của bạn là làm sao có thể duy trì hoặc tăng doanh thu cho cửa hàng. Đâu là cách thức để làm điều đó, trong khi sự cạnh tranh ngày 1 cao vì cứ cách vài trăm mét là có một cửa hàng như mình ở gần đó?
Bài viết này xin tổng hợp:
Nội dung chính
Thông thường, bước vào cửa hàng mua sắm, ta sẽ có thói quen dạo vòng cửa hàng theo ngược chiều kim đồng hồ.
Vì vậy, sao ta không tận dụng điều này để bày biện những hàng hoá tốt nhất hay lợi nhuận cao nhất ở vị trí gần nơi khách chuẩn bị đi vào.
Nếu giỏ hàng là một tiện ích thường thấy ở siêu thị, thì ở một cửa hàng tạp hoá mini, sao ta không điều tương tự. Nếu không có giỏ hàng, việc cầm nắm sẽ rất khó khăn, dẫn tới việc khách hàng chỉ mua vài món là ra về.
Với 1 giỏ hàng trong tay, họ có thể mua đến khi đầy giỏ mà không lo gì cả.
Khi một hàng hoá có nhu cầu tiêu dùng cao, hãy đặt nó xa cửa ra vào để khách hàng phải mất 1 quãng đủ xa để mua nó, và trên hành trình quay lại quầy tính tiền, biết đâu họ sẽ mua thêm 1 vài món thì sao.
Thông thường các mặt hàng được đặt ngang tầm mắt sẽ được chú ý trước tiên. Nên hãy tận dụng điều này để trưng bày các mặt hàng phục vụ cho đối tượng của nó được nằm ngang tầm mắt.
Ví dụ, bánh snack hay kẹo có thể đặt ở kệ thấp, ngang với mắt trẻ em
Chuẩn bị sẵn tại cửa hàng các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như (mì ăn liền, đồ hộp), đồ tươi ngon, nước giải khát để tủ lạnh. Vì đây là những mặt hàng có mức độ tiêu thụ cao.
Nên nhập từ nhiều nhà cung cấp, đa dạng chủng loại để có nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Mọi hãng đều cố gắng bán được nhiều hàng nên sẽ tranh nhau các vị trí tiện lợi tại cửa hàng, nhờ điều này mà chủ cửa hàng sẽ có phần tiền từ việc cung cấp vị trí thuận lợi này.
Các mặt hàng thiết yếu với phụ nữ như mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm thường xuyên được tiêu thụ mạnh hơn so với nam giới. Đây cũng là một điều chủ cửa hàng có thể lưu ý.
Trước mỗi đợt tăng giá, NCC sẽ báo trước cho cửa hàng, vì vậy hãy tích trữ một lượng hàng vừa đủ chờ tăng giá.
Chỉ cần một thông báo đơn giản viết trên giấy hay bảng phấn, đặt ngay vị trí những mặt hàng khuyến mại là đã có kha khá khách hàng chú ý đến rồi.
Thường xuyên thay đổi hàng trưng bày (mỗi tuần), lau dọn cửa kính, nền nhà, tạo không gian sạch sẽ, thoáng mát sẽ thu hút khách hàng tới lui.
Cho 1 sản phẩm, nhóm sản phẩm đưng riêng rẽ khỏi số đông để gây chú ý.
Khu vực này thường được khách hàng ngó nghiêng lúc tính tiền, nếu thấy gì đó hay hay, không đáng bao nhiêu, họ có thể tiện tay bỏ thêm vào hoá đơn tính tiền.
Đây là kỹ thuật hay dùng ở các chuổi cửa hàng có tiếng như Family mart, Circle K… vừa tận dụng không gian gần quầy thanh toán, vừa có thêm khoản gia tăng doanh thu.
Nếu một mặt hàng có nhiều lựa chọn khác nhau như màu, size, giá… thì đừng nên chỉ trưng 1, 2 lựa chọn ra ngoài mà để các lựa chọn kia trong kho. Đôi khi khách hàng có nhu cầu với thứ không được trưng bày nhưng lại ngại hỏi.
Đôi khi việc ghi ra giá rõ ràng cho từng sản phẩm sẽ giúp khách hàng bước vào không đắn đo vì đã nhắm có vừa túi tiền hay không, việc không ghi rõ ràng còn khiến khách hàng nghi ngại việc thổi giá và họ phải mua một món hàng với giá quá cao hơn so với bình thường.
Cách này thường thấy ở siêu thị, khi các sản phẩm cùng phục vụ 1 nhu cầu hoặc một đối tượng thường được đặt cùng nhau, để khi mua cái này, sẽ dễ nghĩ tới việc mua thêm cái kia nhưng nó đã ở ngay trước mắt chứ không cần phải tìm đâu xa.
Cùng với việc gia tăng doanh thu cho cửa hàng, bạn nên trang bị thêm những công cụ hỗ trợ cho việc bán hàng và quản lý hàng hoá tại cửa hàng.
Hiện nay không thiếu phần mềm có thể làm tốt công việc này và chi phí không đáng bao nhiêu so với lợi nhuận được tạo ra từ việc chuyên nghiệp hình ảnh cửa hàng cũng như cách bày trí quày hàng.
Bạn kinh doanh, buôn bán nhỏ thôi như tạp hoá chẳng hạn, vậy bạn sẽ làm gì để phát triển công việc kinh doanh đó của mình, bán nhiều hơn, lợi nhuận cao hơn?
Công việc kinh doanh thuận lợi hoặc nhu cầu khách tăng nên bạn tăng thêm vốn mua hàng lên 500 triệu với hy vọng lợi nhuận sẽ tăng tương ứng.
Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là một cuộc phiêu lưu mới và hấp dẫn đáng dấn thân. Bạn có thể phải dành thời gian để xây dựng một tổ chức, nhưng sau cùng nó thực sự xứng đáng. Đảm bảo rằng bạn tìm được một ngách thị trường mà mình đam mê, lên…
Đối với các nhà bán lẻ, đôi khi điều lo lắng nhất không phải là thiếu vắng các đơn hàng thường xuyên, mà lại là sự mất kiểm soát thông tin về các đơn hàng cần bổ sung thêm hàng tuần. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đảm bảo các nguồn dữ liệu bổ sung…
Nếu bánh bạn làm nhận được đánh giá tích cực và bạn yêu thích việc liên tục ra nhiều công thức và sản phẩm mới, thì mở tiệm bánh sẽ là công việc kinh doanh mang nhiều lợi nhuận và sảng khoái cho bạn. Nó liên quan nhiều tới việc vận hành một doanh nghiệp…
Khi nói tới việc mở shop quần áo, thì lên kế hoạch và chuẩn bị chính là mấu chốt. Bạn cần phát triển một kế hoạch kinh doanh chặt chẽ, tìm một vị trí tốt để thiết lập shop, và tìm nguồn hàng với giá phù hợp. Mặc dù nghe có vẻ hơi nhiều lúc…