• 25/11/2019

Thế giới luôn vận hành theo cái cách luôn ghì ta xuống… à nhầm.

Thế giới bán lẻ thay đổi nhanh chóng với sự trỗi dậy của mua sắm online và những cửa hàng trưng bày lớn. Nhưng những điều căn bản của kinh doanh bán lẻ thành công vẫn tùy thuộc vào khả năng hiểu những gì khách hàng muốn và cần, và đề xuất nó 1 mức giá hợp lý.

Lợi nhuận trong bán lẻ là chênh lệch giữa doanh thu mà một nhà bán lẻ kiếm được thông qua bán hàng trực tiếp,và những chi phí phát sinh khi tồn kho hàng hóa và giữ cho hoạt động kinh doanh luôn vận hành.

Nhà bán lẻ có thể tăng lợi nhuận bằng cách làm việc với từng bên của phương trình lợi nhuận, hoặc tăng doanh thu bán hàng, hoặc cắt giảm chi phí.

Thu hút thêm khách hàng mục tiêu

Thành công trong bán lẻ phụ thuộc vào việc thu hút đúng đối tượng khách hàng, những người quan tâm đến những lời mời chào của bạn và sẵn sàng rút ví cho chúng.

Thu hút đúng khách hàng mục tiêu
Thu hút đúng khách hàng mục tiêu

Mặc dù quảng cáo có thể hữu ích để gia tăng nhận thức về cửa hàng và thương hiệu của bạn, nhưng nó có thể khá đắt đỏ, ăn vào lợi nhuận bạn có được.

Hãy tìm những cách thức hiệu quả mà chi phí không quá cáo để thu hút khách hàng sẵn sàng hỗ trợ cửa hàng của bạn. Hãy dùng website để thể hiện vị trí điểm bán, cung cấp hình ảnh và thông tin.

Đừng bỏ lỡ:  Cách tối ưu vốn đầu tư kinh doanh siêu thị mini

Hãy tạo các hình ảnh trưng bày nơi cửa sổ và tặng quà cho khách hàng giới thiệu bạn bè của họ bằng dịch vụ miễn phí, hoặc giảm giá khi mua sản phẩm chỗ bạn. Địa điểm bán lẻ ở khu trung tâm cũng có thể thu hut sthị trường mục tiêu của bạn bằng cách tăng lượng khách vào cửa hàng.

Đáp ứng nhu cầu

Một cửa hàng bán lẻ thành công duy trì lượng sản phẩm vừa đủ. Nếu một khách hàng không thể tìm thấy cái mình muốn ở cửa hàng của bạn, khả năng cao là họ sẽ tìm ở nơi khác và không trở lại nếu có nhu cầu mua sau này.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng
Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Việc giữ cho cửa hàng luôn còn hàng liên quan tới việc hiểu hành vi mua sắm của khách hàng cũng như lịch giao hàng của nhà cung cấp. Nếu phải mất vài tuần mới có hàng nhập về, nhất là với các mặt hàng phổ biến, thì bạn phải chủ động và đặt nó đủ lâu trước khi kịp hết hàng.

Luôn ghi lại doanh thu và đơn hàng, xem xét chúng khi làm chiến lược nhập hàng cho mình.

Quản lý kho

Mặc dù việc có đủ hàng hóa đối với nhà bán lẻ là rất quan trọng, khả năng sinh lời còn tùy vào chiến lược hạn chế mức tồn kho. Càng nhiều tiền “bị trói” vào sản phẩm chưa bán được, bạn càng có ít tiền để xoay xở mỗi ngày chẳng hạn như tiền thuê và lương.

Quản lý kho
Quản lý kho

Việc thiếu hụt dòng tiền có thể buộc bạn phải đi mượn và gánh thêm tiền lãi, và ăn vào lợi nhuận sau cùng. Duy trì mức tồn kho hợp lý có thể đóng góp vào khả năng sinh lời bằng việc lọai bỏ lãng phí, nhất là nếu sản phẩm của bạn dễ bị hư hỏng.

Đừng bỏ lỡ:  Toàn cảnh Thương mại điện tử ngành FMCG ở Châu Á

Việc giảm lãng phí này sẽ chuyển vào lợi nhuận của bạn.

Cắt giảm chi phí

Doanh nghiệp bán lẻ mỗi ngày luôn có cơ hội cắt giảm chi phí và tiết kiệm tièn. Đội ngũ nên tinh gọn nhưng đầy đủ, với đủ thời gian dành cho chăm sóc khách hàng và duy trì sản phẩm trên kệ. Tuy nhiên, nếu nhan viên đứng lòng vòng không biết làm gì, có thể bạn đang tuyển hơi dư rồi.

Cắt giảm chi phí
Cắt giảm chi phí

Kiểm kê lại toàn bộ chi phí của bạn, từ tiền điện cho cho tới chi phí trưng bày. Cắt giảm hết những nơi bạn có thể, và tránh cắt những thứ như nhập hàng tồn kho tối thiểu mà trực tiếp giúp bạn tạo lợi nhuận.

Tham khảo: Chron.com